Trang chủ / Tin Tức / Sôi nổi các hoạt động vui chơi giải trí nhân dịp lễ 30-4 và 1-5

Sôi nổi các hoạt động vui chơi giải trí nhân dịp lễ 30-4 và 1-5


TP Hồ Chí Minh tổ chức nhiều hoạt động văn hóa chào mừng dịp lễ 30-4 và 1-5

Thông tin từ Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh, thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 / 30-4-2024) và Ngày Quốc tế lao động (1-5). Dịp 30/4 và 1/5 năm nay, người lao động được nghỉ 5 ngày liên tiếp. Dự kiến hoạt động du lịch vui chơi sẽ khá sôi động với các điểm đến trong và ngoài nước. 


Trong đó, điểm nhấn nổi bật là TP Hồ Chí Minh sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật trong thời gian 15 phút (từ 21 giờ đến 21 giờ 15 phút) vào đêm 30-4 để thu hút người dân và du khách đến vui chơi, giải trí trong dịp lễ.  Tổ chức bắn pháo hoa tại 16 điểm (1 điểm tầm cao, 15 điểm tầm thấp) 

Đối với điểm bắn tầm cao - Khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn, số lượng pháo gồm: 1.500 quả tầm cao, 30 giàn tầm thấp và 10 giàn hỏa thuật. Với các điểm tầm thấp, số lượng pháo mỗi điểm bắn 90 giàn tầm thấp. Riêng các điểm bắn: Khu biệt thự Thảo Điền (TP Thủ Đức), Cầu tàu bến Bạch Đằng (quận 1) và Công viên Văn hoá Đầm Sen (quận 11), mỗi điểm bắn thêm 10 giàn hoả thuật.

Cụ thể, dọc tuyến sông Sài Gòn có 10 điểm (1 điểm tầm cao và 9 điểm tầm thấp). Trong đó, tại TP Thủ Đức có: Khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn (điểm bắn tầm cao), Khu đô thị Vạn Phúc; Khu vực cầu Rạch Chiếc, Khu bờ sông Phường Thạnh Mỹ Lợi, Khu biệt thự Thảo Điền. Các điểm khác gồm: Công viên khu Thanh Đa, Khu công viên Landmark 81 thuộc quận Bình Thạnh; Cầu tàu Ba Son, Cầu tàu Bến Bạch Đằng thuộc quận 1 và Khu vực cầu Tân Thuận 1, quận 4.

6 điểm tầm thấp khác gồm: Lô N4-D6 Khu Công nghiệp Tây Bắc, huyện Củ Chi; Khu di tích lịch sử Ngã Ba Giồng, huyện Hóc Môn; Khu truyền thống cách mạng cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, huyện Bình Chánh; Công viên Văn hóa Đầm Sen, Quận 11; Trung tâm hành chính Quận 7; và Quảng trường rừng Sác, huyện Cần Giờ.


Nhiều sự kiện văn hóa, thể thao sắp diễn ra

Thành phố còn tổ chức Ngày hội “Non sông thống nhất” với các hoạt động triển lãm, biểu diễn văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… tại trung tâm TP Hồ Chí Minh và các quận, huyện, TP Thủ Đức. Điểm nhấn là các chương trình mang đậm nét văn hóa dân tộc được tổ chức vào dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 chủ đề “Ngày hội non sông thống nhất”. Các hoạt động nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc, góp phần quảng bá, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc, tăng cường giao lưu giữa các dân tộc, đa dạng phong phú các hoạt động thu hút khách du lịch trong dịp nghỉ lễ. Lễ hội hoa ban của đồng bào Thái tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. 

Trong tháng 4-2024, TP Hồ Chí Minh còn tổ chức Lễ Giỗ tổ Hùng Vương tại khu tưởng niệm các vua Hùng (Công viên Lịch sử văn hóa dân tộc, TP Thủ Đức). Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh cùng người dân sẽ diễu hành rước lễ, dâng hương, dâng hoa lên Quốc tổ Hùng Vương theo nghi thức cổ truyền, dâng hương, dâng hoa Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh… Trong khuôn khổ lễ hội còn có các sự kiện như: Biểu diễn nghệ thuật, biểu diễn võ thuật vovinam, võ cổ truyền, hội thi gói, nấu bánh chưng, hội sách, sân chơi dân gian…và hội trại truyền thống “Tự hào nòi giống Tiên Rồng”.Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp) mừng chiến thắng chặng đua xe đạp tại TP Cần ThơTrần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp) mừng chiến thắng chặng đua xe đạp tại TP Cần Thơ

Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP. HCM lần thứ 36, năm 2024 với chủ đề “Non sông liền một dải” khai mạc sáng 3/4 và đua chặng đầu tiên 15 vòng quanh TP. Điện Biên Phủ với chiều dài hơn 52,5 km. Cuộc đua nhằm hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).


Các hoạt động du lịch dịch vụ diễn ra sôi nổi

Sự đa dạng của các sản phẩm du lịch và dịch vụ đã được giới thiệu tại Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 rất phong phú. Có tổng cộng 400 sản phẩm, chương trình và dịch vụ du lịch được giảm giá đến 60% từ nhiều công ty dịch vụ du lịch. Đây cung cấp nhiều cơ hội cho du khách lựa chọn tour và tuyến phố phù hợp cho kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch Hè. Các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ cũng đã giới thiệu đến du khách nhiều sản phẩm du lịch mới.Kỳ nghỉ Lễ 30/4-1/5 là cơ hội để các địa phương và doanh nghiệp du lịch triển khai các hoạt động kinh doanhThông tin về các chương trình tour dịp lễ 30/4 và 1/5, theo ông Trần Quốc Bảo, Phó Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, đa dạng và hấp dẫn với chi phí hợp lý và lịch trình đa dạng đối với cả tour trong nước và nước ngoài.

Cũng trong kỳ nghỉ này, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã diễn ra từ ngày 11-14/4 với việc giới thiệu chùm "City tour" và nhiều ưu đãi cho du khách, bao gồm cả dịch vụ tự túc.

Nhiều điểm đến du lịch nổi bật cũng tổ chức các sự kiện văn hóa, nghệ thuật và du lịch hấp dẫn. Đối với các điểm đến như Côn Đảo, các doanh nghiệp vận tải đã chuẩn bị kế hoạch và lịch trình tàu, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến tham quan.